[Review] EXO Mini Album – For Life

bg

Dear my wordpress…

Lần đầu thử ngồi viết Review Album của EXO, mình muốn thử cái này lâu lắm rồi~ Để mai sau lôi ra đọc lại, xem xem liệu cảm nhận của hiện tại và tương lai khác nhau đến nhường nào.

Mình bao giờ cũng rất tin tưởng vào album mùa đông của trai nhà, chất lượng khỏi nói mà đau lòng cũng khỏi bàn. Thánh Kenzie có oán hận gì với mùa đông hay sao?

Trước khi review, mình chỉ muốn hét lên một câu…

“Chị ơi sao chị lại xinh như thế???? TT^TT”

capture

E hèm, lại quay về chủ đề chính nào~

  1. For Life 

Thường thi B-side của EXO sẽ hay hơn Title Track, nhưng album mùa đông luôn là một ngoại lệ. For life thực sự xuất sắc từ MV đến bài hát. Giống như đang xem một bộ phim buồn mà For Life là OST.

Nếu so với MID, SFY hay December 2014, thì For Life chính là thánh ca mùa đông đau buồn nhất của EXO. December 2014 thực chất không phải là một bản Ballad buồn. MID dường như là nỗi đau khi chia tay, là tiếng hét lớn níu kéo thời gian của chàng trai. SFY là lời tỉ tê an ủi cô gái, là bài hát giãi bày tình cảm, một lời hứa sẽ luôn ở bên. Nhưng với For life, nỗi đau da diết thấu tâm can, gặm nhấm trái tim qua từng câu chữ. For Life đầy sự hối hận, vì đã không nói lời yêu, vì đã không nắm chặt tay.

Nội dung MV làm mình liên tưởng đến bộ TCR của Clamp, hai người ở ngay trước măt nhau nhưng lại không thể chạm vào nhau, hoặc giả như họ ở hai thế giới khác nhau, thời không cách biệt. Ngay khi tưởng như đã chạm được tới người kia, thì vòng thời gian lại xoay chuyển.

Đoạn hòa âm của Sehun và Xiumin thực sự làm mình ấn tượng. Line của Sehun không còn mang lại cảm giác gượng gạo như chỉ là “một phần thêm vào” trong SFY nữa. Anh ấy đã thực sự hát, và cả hòa âm.

For Life cực hợp giọng Kyungsoo, đặc biệt là line cuối bài. Nhưng dường như giọng Lay không hợp với kiểu bài hát này lắm, theo quan điểm của mình là nghe có hơi vô cảm? Anh ấy hợp với tông cao của Monodrama hơn.

Không phải bởi vì mình là Bstan, nhưng cực phẩm của bài hát chính là đoạn “Never gonna let you go. Giving you my heart and soul” a~ TT^TT Nó là cao trào của bài hát. Và ôi giọng B bao ấm :(((( 3 lần đầu mình nghe đoạn này, mình cảm thấy lạnh gáy. Đến lần thứ tư trở đi, trong lồng ngực lại như có cái gì đó thắt lại vậy. Thực sự rất đau lòng. Đối với mình, Baekhyun chính là giọng ca đau buồn nhất trong EXO. Cao trào trong MID, Chorus của SFY hay như For Life, nếu như giọng hát của Jongdae là xoa dịu, Kyungsoo là buông tay, thì Baekhyun chính là ngay cả khi buông tay, tim vẫn đau nhói.

Và cuối cùng là vỗ tay cho Kim JongKAI, người ngày càng cải thiện kí năng ca hát.

À mà phần Chorus nghe hao hao bài Shut Up của Unnies làm mình không thể nhịn cười trong lần đầu nghe =))))))))

2. Falling for you

Đây là bài hát mang đậm chất Giáng Sinh nhất album cùng không khí vui tươi. Vấn đề là ít khi có bài nhạc vui tươi của idol nam làm mình thích. Mình thích nghe nhạc vui tươi của idol nữ hơn. Một lý do nữa là giọng giả thanh của Baekhyun. Không phải là cái kiểu ngọt ngọt như lúc hát Love Song, mà là pha thêm chút khàn khàn như Unfair. Nói thật, mình không thích Unfair cho lắm :v Nhưng Falling for you lại giảm thiểu nhất những thứ mà mình không thích đó. Cái không khí vui tươi có “chừng mực” của Falling for you làm mình có thể replay nó liên tục.

Đến cuối thì mị vẫn là một đứa cuồng Ballad buồn thê buồn thảm :((((

3. What I Want For Christmas

Không hiểu sao cảm giác bài này mang hơm hướm USUK?

Lời bài hát cực ý nghĩa, giống như là lời EXO gửi tới EXO-L vậy. Tuy chỉ là Bstan support EXO, cơ mà mình cũng theo EXO từ hồi rumor đến teaser đầu tiên của KAI, có tính là EXO-L không nhỉ?

Đây là bài mình thích thứ 2 trong album, chỉ sau For Life. Giai điệu nhẹ nhàng da diết. Và đặc biệt là giọng Baekhyun cực cực cực ấm, cực cực cực ngọt :((((( Mình thích chết những nốt thấp và nốt trung của Baekhyun, khỉ mà cổ họng của anh ấy không bị đè ép. Nghe thấm dã man :((((( Kể cả đoạn giả thanh thì giọng cũng siêu ấm :((((((

Đoạn nhạc giáng sinh quen thuộc cuối bài, mình cảm thấy có cũng hay nhưng không có cũng chả sao.

4. Twenty Four

Rất khác so với toàn bộ album. Mình không chắc đây có được tính là một bài hát giáng sinh hay không? Nhưng beat ổn. Bài hát mang tính gây nghiện cao.

Từ hồi Two Moons thì mới có một bài chỉ của riêng Rapper line xuất hiện trong album. Rap của EXO ở trong các bài hát của nhóm thì rất hợp với tổng thể của bài hát, nhưng gu của mình thì không phải những bài riêng của Rapper line. Mình thích kiểu rap như Mad City hay Crazy Dog hơn. Thật khó để diễn tả đó là kiểu rap gì, vì mình không hay nghe rap cho lắm.

Dù sao đây vẫn là một cơ hội thể hiện năng lực cho Sehun. Và mình vẫn không chắc lắm về việc Xiumin thuộc Rapper line? Anh ấy có vẻ cũng không mặn mà với việc rap. Anh ấy dường như hợp với bên Vocal hơn? Có lẽ một vấn đề của anh ấy là chất giọng không hợp với nhạc của EXO và việc còn hơi thiếu tự tin lúc hát?

Nói về rap, Chanyeol và KAI có vẻ hợp hơn. Cả bài hát mình ấn tượng mỗi giọng của 2 người.

5.Winter Heat

Mình nghĩ nếu mình dành thời gian nghe bài hát này thêm một chút nữa, chắc nó soán No.2 của What I Want For Christmas quá :v

Bài hát mang cái không khí gần giống They Never Know một chút, theo quan điểm của mình. Mà mình thì thích They Never Know nhất album EX’ACT TT^TT Cực phẩm, là cực phẩm đó :(((((( Cái kiểu không khí huyền bí ấy.

Mình rất thích mấy đoạn giọng gió “Win~ter heat~”.

Và giọng Buyn vẫn ấm như rứa dù lên nốt cao

Tổng kết mà nói, For Life là một album đáng nghe, đáng mua. Nó còn nhiều bài hơn album Sing For You nữa~ Không biết có phải do ảnh hưởng quá mạnh bởi Title track hay không, mình cảm thấy tổng thể album For Life là album u ám nhất của EXO cho đến giờ.

Leave a Reply

