Rain (비가 와) – Bài hát cầu mưa ngày Valentine

Dear My Wordpress…

 

Không hiểu sao mình đã đoán trước được MV sẽ không có mặt của 2 chính chủ nữa =)))

Chắc tại mình cuồng màu xanh, nên mình thích màu của MV này lắm ❤ Cơ mà cảm giác như đang xem drama của Nhật ấy, từ ngoại hình nữ diễn viên đến nội dung MV.

Có một điểm khá kì lạ của Rain là về cách chia line. Không giống như cách chia line xen kẽ như Dream hay The Day, trong Rain, Soyou hát một mạch đến hết điệp khúc đầu, rồi Baekhyun hát đến hết điệp khúc thứ hai, cuối cùng là hai người hòa âm. Mình không có ý rằng cách chia line này khiến bài hát không hay, nhưng nó sẽ khiến việc diễn live trở nên khá lúng túng? Baekhyun sẽ phải đứng yên 1 chỗ rất lâu rồi mới nâng mic hát và tương tự với Soyou?

Liệu có phải mình lo xa không nhỉ? =)))) Ôi mong có cái live stage quá :((( Liệu Rain sẽ bị om đến cuối năm như Dream hay có khả năng ngủ yên như The Day đây? :)) Mình vẫn chờ mãi đợi mãi 1 cái stage The Day với K.Will…….

Quay lại với giọng hát của hai người ~ Soyou thì khỏi phải nói rồi, chất giọng khói nhẹ nhàng cực bay bổng. Mình cuồng giọng Soyou từ hồi bả hát I choose to love you với Hyorin ở cái đám cưới nào đó, rồi lại đến Some. Giọng Soyou nghe qua thì tưởng yếu yếu thì thào này nọ cơ mà đến lúc live thì khỏe re~

Giọng Baekhyun cất lên làm mình ngạc nhiên lắm luôn. Đây là lần đầu tiên Baekhyun hát mà khiến mình thực sự cảm tưởng đây là OST của một bộ drama nào đó,  nhẹ nhàng và da diết. Thực sự thì For you hay Beautiful vẫn mang đậm chất EXO quá, lúc mình nghe vẫn bị đặt trong tâm thế đang nghe nhạc EXO hơn là nhạc phim. Nhưng mình hoàn toàn được thư giãn khi lắng nghe Rain, một bài hát không nằm trong sự gò bó của phong cách idol.

Mình có một cái bệnh bao che, cưng chiều hết thảy những gì mình thích, nên đôi khi mình đánh giá các bài hát của Baekhyun khá chủ quan. Nhưng kì lạ thay, Rain là một trường hợp ngoại lệ. Cảm giác của mình đối với Rain tương đối khách quan. Nói sao nhỉ? Mình không tìm được một idol Buyn Baekhyun mà mình yêu thương suốt 5 năm qua trong Rain. Người đang cất tiếng hát là Baekhyun thật, nhưng không phải là Baekhyun mình vẫn thường cảm nhận. Giống như mình chỉ đơn thuần lắng nghe âm nhạc của một nghệ sĩ nào đó, tỉ như Kim Taewoo, tỉ như Huh Gak… Mình nghe Rain, không phải là vì Buyn Baekhyun nữa. Mình thấy đây không phải điều gì xấu, đây là một bước tiến trong con đường âm nhạc của Baekhyun, cho thấy sự trưởng thành của anh ấy. Chính Baekhyun cũng nói rắng gần đây anh ấy luyện thanh rất nhiều mà.

Soyou và Baekhyun hòa âm khá hợp nhau, nghe đỡ lạc quẻ hơn Dream 1 chút. Có lẽ do màu giọng 2 người hao hao nhau?

Nói đến bản thân bài hát, Rain là một bài hát quá buồn để phát hành ngày Valentine =))) Nhưng nó lại rất hợp với thời tiết lúc này, đặc biệt là đối với một đứa FA như mình :v So với các ca khúc vui tươi, mình có xu hướng thích nhạc buồn này nọ, nên Rain về cơ bản là hợp khẩu vị của mình 🙂

Có một điều kì lạ là mình thuộc bài này quá nhanh =)) Lúc mới nghe cứ tưởng thể loại nhạc này sẽ từ tai này sang tai khác, ai ngờ nghe mới 2, 3 lần mà mình đã vô thức hát theo như kiểu đã nghe 1 tuần rồi ấy. Không hiểu sao cứ cảm thấy Rain quen thuộc kiểu gì ấy?

Nói thực là mình cũng không mong đợi thành tích Rain mấy, vì hôm trước BTS vừa comeback, Twice rồi Taeyeon cũng đang rục rịch. Mấy hạt mưa phùn mùa xuân mà dập được lửa chiến hừng hực như thế mới là lạ =)))

soyou-baekhyun1

Hai thanh niên cùng tuổi trông cứ lệch tông kiểu gì ấy =)))) Hồi Dream với Suzy cũng lệch lệch sai sai, cả Singin’ in the Rain nữa.

Nhặc mới nhớ, Baekhyun đúng là chàng trai cuồng mưa mà ~

Rain của Baekhyun & Soyou gợi mình nhớ đến bài này đây. Cảm giác rất giống nhau. Thích lắm. Bài này Baekhyun hát lúc live Insta, mình mò nghe bản gốc và cuồng luôn. Nhạc Baeekhyun đề cử hay cover cực kỳ hợp gu mình, nhất là mấy bài của Monday Kiz~ Còn cả Moon of Seoul thần thánh nữa ~

Leave a Reply

