EXO là một cuốn sách.

Dear My Wordpress…

Thường thì mình chẳng hay xem fancam hay đọc trans phần ment làm gì, sáng tạo hay không thì 10 lời cả 10 đều có ý là “Cảm ơn các bạn… Hãy tận hưởng concert nhé… Bla bla…” Nhất là mấy cái ment cuối thì càng nhạt. 

Chẳng hiểu sao lần này lại kiên nhẫn đọc trans cái ment cuối dài loằng ngoằng của B, rồi thấy hay hay lại mò đi xem fancam.

Tự nhiên thấy bị cảm động.

Bình thường chẳng bao giờ cảm động bởi lời nói của idol đâu, dù sao cũng là hàng dập khuôn từ chỗ này qua chỗ khác. Mình thích idol vì tính cách và tài năng họ thể hiện trước công chúng, chứ không phải tình cảm mà mình không biết rõ và cái gọi là “nhân cách” mà các bạn hay lấy một cái tiêu chuẩn không hiểu ở đâu ra để đánh giá. Con người cũng có lúc này lúc kia, chỉ cần không phạm phải mấy cái liên quan đến đạo đức hay pháp luật là được. Còn idol có 2 mặt hay không thì đó là chuyện quá bình thường. Tồn tại trong cái ngành này thì ngây thơ được mấy phần?

Mà mình cũng không phải cảm động vì tình cảm của B gửi tới EXO-L. Mình cảm động vì tài năng của anh ấy.

“EXO là một quyển sách lịch sử. Lee Soo Man là người tạo nên cuốn sách ấy bằng cây bút. Và cây bút đó chính là EXO-L.”

Đại ý là như vậy.

Ngay cả Xiumin và Suho đều phải òa lên bởi câu nói của Baekhyun. Đây có lẽ sẽ là bài nói kinh điển của giới idol mất. Không biết trong đầu con người này còn bao nhiêu thứ hay ho chưa nói ra nhỉ? Mình yêu cái ý tưởng về cuốn sách và cây bút của Baekhyun lắm.

Mình rất yếu thuyết trình, nên mình cực kì hâm mộ Baekhyun về khoản này. Cái phong thái tự tin như một diễn giả nhưng lại nói ra những lời cảm động, quay qua quay lại không ngừng để nhìn toàn cục, tương tác cùng các fan…

Nghĩ đến việc Baekhyun đã nói những lời đẹp đẽ ấy trước Lee Soo Man, tiền bối Kangta, hậu bối NCT, RV, 101 Produce và hàng ngàn fan…

Thực sự rất tự hào.

백현이와 함께한 엑소디움닷 마침표 (4)006avPWEgy1fg0e0fq9c9j30rs15onpd.jpg

Leave a Reply

