[Review] EXO 4th Album – The War

Dear My Wordpress…

Đặt nhẹ cái link MV ở đây ~ Cũng không trông chờ lắm vào view, dù sao thì SM cũng là kênh có nút kim cương.

Vốn định viết review cho Girls trước, nhưng đợt đó bận quá, thế là để kệ em nó vào cái góc bụi bặm nào đó trong não luôn~

Từ hôm ra teaser là newfeed khắp nơi cứ rần rần KoKoBop, tự nhiên cảm hứng tuôn trào nên quyết định quay lại với cái mục review này đây. Là những cảm xúc mới mẻ đầu tiên của cá nhân, nên mình đoán chắc khoảng dăm bữa nửa tháng sau là cảm nhận với từng bài hát cũng sẽ thay đổi hết trơn :v Điển hình là album For Life, bây giờ What I Want For Christmas đã soán No.1 của For Life trong lòng mình rồi =))

Tổng quan

Mình có một sự ám ảnh không nhẹ với album EXODUS. Đó là một tường thành sừng sững trong lòng mình, trừ Beautiful ra thì bài nào mình cũng cuồng, đến giờ vẫn hay replay cả album để nghe. Bởi vậy nên mỗi khi EXO ra album, mình cũng vô thức so sánh album mới với EXODUS.

Để mà thật lòng thì EX’ACT không thỏa mãn được mình. Nhạc nghe ổn nhưng không phải bài nào cũng khiến mình replay nhiều lần để thưởng thức, chắc do gu nghe nhạc. Nhưng Monster thì hoành tráng thật.

Nhìn vào album lần này, phải công nhận SM rất đầu tư về mặt hình thức, đấy là mới nói về cái hình preview, chứ không biết lúc cầm trên tay sờ nắn nó sẽ như thế nào. Thích bìa của ver B và Private khủng khiếp :((( Nhưng vì hoàn cảnh kinh tế nên chỉ đu được ver  B thôi :((

exo4

Lúc mới nghe tên album cứ tưởng sẽ có bài nào đấy tên là The War, rồi tưởng tượng nó sẽ có không khí giống Monster lắm, cơ mà không có :v Các track nghe nói đa phần là các sáng tác của Kenzie, LDN… toàn producer mà mình cuồng nên mình đã rất rất hóng.

Tổng quát mà nói thì The War không được tính vào kiểu album đa dạng thể loại như EXODUS, màu sắc của các bài trong album tương đối giống nhau, có Walk On Memories là nhẹ nhàng và khác biệt hơn một chút. Cấu trúc chung của các bài có vẻ như kiểu phần verse mang chất hiphop, còn phần chorus thì cực kì on point và có phong cách gần giống El Dorado với Monster. À vâng, mình cực thích chorus của cả album này, còn những đoạn khác cũng bắt đầu ngấm được rồi ❤

Rapper line cực tỏa sáng trong album này. Line của Sehun chắc chắn không ít đâu.

  1. The Eve

Mình khá thích beat của điệp khúc. Bài hát tương đối trải đều, phần bridge không ấn tượng lắm. Nhưng nhìn chung thì bài hát khá ổn. Thích khúc biến giọng của Baekhyun với D.O., cả đoạn hát cả một câu dài dài của Buyn nữa 🙂 Nhìn vào thứ tự trong album thì có khả năng bài này sẽ được diễn cùng Kokobop, thứ hạng digital cũng cao nữa.

2. KoKoBop

Lần đầu nghe bài này và xem MV, câu hiện lên trong đầu mình đầu tiên là “WTF?”.

Đây là lần đầu tiên EXO quảng bá một bài hát có phần verse nhẹ nhàng và chorus thì là EDM thế này. MV thì gần với Love Me Right. Nếu như MAMA dùng hiệu ứng tăng hiệu quả chân thực của siêu năng lực thì hiệu ứng của KoKoBop rất là… hỏi chấm :v Miên ngồi trong máy giặt tí hon, Tú đập đầu xuống đất, Liệt với Hiền đập bóng xuống đất để nó thành pháo hoa với cả phát sáng… Feel so Young Buffalo =))) Cái thú vị nhất là cái xe không người lái =)) Cảnh Buyn mặc áo vàng liếc nhìn cái xe trời ơi đẹp đến ma mị =((((((

Đến giờ tôi vẫn không hiểu Shimie Shimie Kokobop là cái gì? (mà có viết sai không nhở? ///v///)

Nghe đến lần thứ hai là OK, ngấm luôn rồi.

Giọng Buyn trong bài này sexy cực kì :(( Nhất là cái đoạn Ah Woo~ với đoạn Oh Oh Oh~

Phần beat EDM khá hay. Bài này tưởng không gây nghiện mà lại gây nghiện không ngờ. Từ hôm qua đến giờ mình cứ lảm nhảm “Down down baby” suốt =)))

Điểm nhấn của bài này chắc là phần rap pre-chorus của Chanyeol. Và một lần nữa, giống như The Eve, phần bridge, đối với mình mà nói, tương đối bình thường. Khác với album EXODUS, nơi mà người người belt highnote, nhà nhà belt highnote thì album The War hầu như không có cái này (bị nhớ highnote của Buyn khủng khiếp :(((( ). Cái đắt giá nhất của album The War hẳn là chorus cực kì cực kì hay.

Mà không biết bạn nhỏ Buyn viết được câu nào trong bài này nhỉ?

Để ý thì Buyn được push lên dance line rồi nhé =)) Hóng per quá~

3. What U Do

Không biết vì sao, nhưng đoạn đầu của bài này khiến mình liên tưởng đến Cover Up của Taeyeon :v

Lời bài hát kiểu như nối tiếp Love me right ấy nhỉ, lần này hát thành “Love you right” =))

Bài này đúng kiểu nhạc nhẽo tươi sáng quẩy pạt ty.

Thích nhất là đoạn “Saranghae Saranghae” của Buyn. Giọng ngọt chết :(((((((((

4. Forever

Viết đến đây phấn khích chết mất :(((((( Danh hiệu No.1 The War hiện tại đây ❤ Yêu bài này từ hồi teaser của Baekhyun, không phải tự nhiên mà cái teaser đấy được tận 5 triệu view đâu nha. Trong lúc chờ đợi Kokobop là cứ về đấy ngăm trai đẹp nhạc hay liên tục. Hóng bài này nhất album luôn.

Thích lyric lắm. “You could be my only star. You could be the moonlight.”, nghe như thơ ấy, đẹp lắm. Giọng thì thào “Forever…Forever” của Baekhyun thì cực kì rù quyến :((

Lần này phải vỗ tay cho rapper line. Đoạn rap khiến mình thực sự nhún nhảy theo. Flow khá chất.

Hay nhất bài này chắc chắn là chorus rồi. Nửa đầu chorus có 1 đoạn kiểu hụt 1 nhịp(?) hay bất chợt hạ tôn gì gì ấy, lúc đầu mình nghe không quen, về sau tự nhiên lại thích đoạn đấy. Đây có phải sự mù quáng của fangirl không? :v

5. Diamond

Bài này hơi có chất nhạc Ấn? =)))) “We do it daily daily” =))) Mỗi lần nghe đến đây không hiểu sao thấy buồn cười =))

Lại một lần nữa vỗ tay cho phần rap. Thích đoạn “Like What? Just like a diamond” ghê.

Tựu chung thì bài này đang tranh No.2 với Kokobop trong lòng mình. Nhạc kiểu swag ấy.

6. Touch it

Rất có cảm giác của một đêm hè tưng bừng. Có một cái gì rất SHINee nữa, tuy không hiểu vì sao lại cảm thấy thế =)))

Thích line cuối đoạn Bridge của Baekhyun. Cảm thấy như Baekhyun luôn biết cách biến hóa giọng mình để hợp với không khí của bài hát vậy.

7. Chill

What U Do, Touch it với Chill là 3 bài làm mình có cảm giác giống nhau. Nhưng bài này có một cái gì đấy ngẫu hứng hơn.

Phần rap Chanyeol tự viết? Vì không hiểu tiếng Hàn nên không bình luận gì nhiều, với tinh thần shipper thì có thể sẽ nghiên cứu sau =)) Nhưng flow với mình thì không ấn tượng lắm, đặc biệt là nếu đem ra so sánh với flow của Forever và Diamond.

Có đoạn của D.O. với Baekhyun nghe như rap ấy :v Nghe vui tai kiểu gì ấy :v

8. Walk on Memories

Bài hát khác biệt nhất trong album, nghe nhẹ nhàng hơn những bài còn lại, nhưng vẫn không phải là ballad. Thật sự là đang đói ballad của EXO quá :(( Cần lắm một bài như My Answer hoặc Baby dont cry :((

Bài này trong teaser của D.O. phải không nhỉ?

Đoạn “Do it Do it” nghe hơi buồn cười nhưng cực gây nghiện, kiểu nhẹ nhàng len lỏi ấy. Giai điệu cũng ổn nữa.

9. Going Crazy

Cảm giác nhớ về Kpop của những năm 2007? =))) Giai điệu đoạn đầu khiến mình nghĩ vậy đấy =))

Điệp khúc rất ấn tượng a~ “I hate you. Naega Micheol.” Nhạc kiểu rất bi kịch ấy =))) Phần beat rất hay.

Em nó tạm dừng ở vị trí No.4 album The War trong lòng mình ❤

Sao cảm giác review 9 bài lận mà không dài bằng review For Life vậy nhỉ? =)))

Leave a Reply

