Album Bambi và chuyện dạo này cùng chuyện tương lai

Dear My WordPress…

Cho dù có lười đến mấy thì vẫn phải ngoi lên thoi thóp một chút lúc anh B comeback. You’re my only Bambi. Là idol duy nhất mà mình thích tận 9 năm. Là idol duy nhất mà mình sẵn sàng chi tiền.

Lần này mình chỉ viết cảm nhận sơ qua về album, vì còn có quá nhiều chuyện khác mà mình muốn chia sẻ. Chuyện nhập ngũ, chuyện ca hát, chuyện lịch trình này nọ nữa.

Nếu như UN Village quá kén người nghe, Candy quá đại trà thì cuối cùng một Bambi rất Byun Baekhyun đã được ra đời. Là Baekhyun diễn Don Lockwood của 2014, là Baekhyun đam mê hát R&B của những năm cuối tuổi 20, cũng là một Baekhyun của ngày xưa đầy lòng hâm mộ với tiền bối Bi Rain. Bài này làm mình muốn uốn éo ghê cơ ấy :))) Bambi có điệp khúc khá là catchy, nhưng mà catchy để nghe chứ không phải để hát theo, anh luyến láy chuyển giọng rồi chơi falsetto như thế thì ai chơi lại anh 🙂 Ngoài ra thì mình rất thích verse 2, nghe cuốn thật sự.

Ban đầu mình sợ anh B sẽ quất luôn chiếc MV đầy drama dài 15 phút với concept hắc bang như hồi concert Light, nhưng may quá, anh chỉ diễn hơi sâu thôi chứ không lâu :v So với UN Village vô cùng đơn sắc và Candy đóng hộp xanh xanh hồng hồng thì MV Bambi đúng là ở một đẳng cấp khác, đẳng cấp của tư bản.

Mình đã mò đi nghe album sau khi đọc chia sẻ lúc họp báo của Baekhyun. Ảnh nói là nhạc EXO cao quá, solo thì muốn hát mấy bài kiểu chill chill hơn. Thế là mình tin thật. Mặc dù cũng có nghe qua Sound room nhưng vẫn có lòng tin là nhạc sẽ chill chil kiểu Love Again hay Addicted. Cơ mà bài B-side đầu tiên mình nghe thử là Cry For Love, thế là mình bị sang chấn tâm lý. Chorus siêu caoooo. Nhạc của Baekhyun đã qua cái thời hát theo được rồi, giờ chỉ có thể nghe và cảm thán thôi.

Sau đó mình mò sang All I Got với hy vọng nhỏ bé, và nó bị dập tắt thật. Như kiểu đang hát nhạc của Beyonce :))) Bài này làm nhạc phim điện ảnh thì hợp lắm, nhất là cảnh nam chính và nữ chính cùng khiêu vũ dưới ánh đèn lấp lánh.

Cuối cùng thì Love Scene và Privacy cũng vỗ về được tâm hồn yếu đuối của mình. Cặp này tựa tựa như đôi Disappeared với Star ấy nhỉ. Một bài trầm lắng, một bài khá vui tươi yêu đời.

Để mà chấm điểm thì album Bambi sẽ là 8.5/10. Mình có xu hướng thích những album đa dạng thể loại âm nhạc hơn, nhưng chất lượng album của Baekhyun quả thực là không phải bàn cãi.

Lại nói một chút về việc hát hò gần đây của anh B, thực sự thì mình có chút lo lắng. Cảm giác như Baekhyun đang bị kẹt ở một ngưỡng nào đó chưa thoát ra được, rồi cứ quẩn quanh hoang mang trong đó. Có lẽ đi nhập ngũ lúc này lại là dịp tốt để cổ họng của Baekhyun được tạm nghỉ ngơi, cũng là để anh có thể tránh đi tất cả những mớ rắc rối của thế giới bên ngoài.

Hôm nay xem ảnh livestream với phỏng vấn mà cảm thấy như đang nhìn Baekhyun của thời Overdose. Chả hiểu sao dạo này anh B bị lão hóa ngược, mặt non choẹt, nhìn cứ rung rinh thế nào ấy.

Anh B bảo là anh chuẩn bị nhiều lắm rồi, đảm bảo đi nhập ngũ vẫn có nhạc nghe. Sơ sơ chắc có nhạc quảng cáo của SuperM, chắc hát 1 2 cái OST gì đó, rồi nhạc kiểu Station, mà nghe phong phanh EXO mới quay xong MV. Đảm bảo lúc anh về vẫn giữ nhiệt như thường. Nghe xong nghĩ vừa thương vừa buồn cười.

Dạo này mình được trải nghiệm cảm giác lần đầu đu show sống còn, cũng có pick, cũng chăm chỉ ngồi vote với cày view, nhưng bảo mình donate hay up lên vip thì mình chưa sẵn sàng, vì còn để tiền mua full ver Bambi của anh B luôn. Tự nhiên cảm thấy việc thích anh B đã trở thành một thói quen rồi. Dù có đang thích ai khác đi chăng nữa thì Baekhyun vẫn là một tồn tại đặc biệt đối với mình. Vung tiền cho anh B cũng trở thành một thói quen luôn :)) Đợt này nghe tin anh B nhập ngũ, thật ra mình cũng vui lắm, vì rút cục ví tiền đã có khoảng thời gian được thở rồi :v

18 tháng kỳ thực rất ngắn thôi. Tú và Xiumin cũng đều đã về rồi. Giả như tháng 4 Baekhyun đi nhập ngũ luôn thì có khi đến tháng 11 12 năm sau lại có album solo mới để nghe rồi.

Vậy nên, Baekhyun à, anh phải đi thật vui vẻ nhé. Khi anh trở lại, một thế giới tốt đẹp hơn sẽ chào đón anh.

Leave a comment